Chăm sóc người bị bệnh trĩ sau khi chữa trị

Bệnh trĩ có thể chữa đơn giản bằng Bí quyết phẫu thuật, tuy nhiên nó cũng rất dễ bị quay trở lại nếu người mắc bệnh không có Giải pháp chăm nom sau giải phẫu một Biện pháp hợp lý. Vậy coi ngó người bệnh sau khi điều trị trĩ như thế nào để bệnh không bị tái phát? Bài viết này Những bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp mọi người biết Mẹo chăm chút người bị bệnh sau khi điều trị trĩ.

Bệnh trĩ có thể chữa dễ dàng nhờ Mẹo phẫu thuật, bên cạnh đó nó cũng rất dễ bị tái phát nếu bệnh nhân không có Phương pháp chăm nom sau giải phẫu một Biện pháp hợp lý. Vậy coi sóc bệnh nhân sau khi điều trị trĩ như thế nào mục đích là bệnh không bị tái phát? Bài viết này Những bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giúp mọi người biết Cách làm đẹp người bệnh sau khi chữa trĩ.

chăm sóc bệnh nhân bệnh trĩ sau điều trị

Trĩ là một bệnh được hình thành do sự giãn nở quá mức của Các tĩnh mạch trĩ. Đây là một bệnh lý hay thấy ở vùng hậu môn – trực tràng và bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh, bằng trẻ nhỏ, người lớn hay người cao tuổi ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây ra Đa số phiền phức trong sinh hoạt và ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cuộc sống. Chính vì lẽ đó, bệnh trĩ cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt, nếu bệnh trĩ được phát giác sớm và điều trị kịp thời thì việc chữa sẽ không gặp phần lớn khó khăn. Còn nếu bệnh đã chuyển sang thời đoạn nặng hơn thì Giải pháp cách chữa trị tốt nhất là giải phẫu cắt bỏ búi trĩ.

Cách chăm sóc người bị bệnh trĩ sau khi chữa trị

Tuy Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ hiện nay khá có thương hiệu và tác dụng, đánh tan tiêu búi trĩ gọn lẹ chỉ với một vết thương nhỏ nhưng nếu người mắc bệnh không chú ý đến việc vệ sinh, coi sóc vết thương… sau phẫu thuật thì thời gian bình phục sẽ kéo dài hơn, Không những vậy có thể dẫn đến viêm nhiễm và bệnh dễ tái phát trở lại.

Chế độ ăn uống

Thông thường, sau 24 giờ kể bằng khi giải phẫu cắt búi trĩ bệnh nhân đã có thể ăn uống thoải mái. cùng với đó, sau khi chữa trị trĩ người bệnh cần phải tránh dùng đồ ăn cay, nóng, rượu, bia và Các chất kích thích khác. Bởi lúc này hậu môn vẫn còn rất yếu, nếu các bạn ăn Những chất này sẽ làm cho chứng táo bón tái phát, gây ảnh hưởng không nhỏ đến vùng mới mổ.
Do vậy, chúng ta cần phải kiêng dùng Các thực phẩm này, thay vào đó người mắc bệnh nên ăn phần lớn rau xanh, hoa quả, Các thực phẩm giàu dinh coi sóc để tăng sức khỏe giúp cho vết mổ nhanh chóng khôi phục.

Thói quen đi ngoài

Sau 3 – 4 ngày kể nhờ khi điều trị bệnh trĩ vết thương mới bắt đầu lành, lúc này khi đi đi ngoài người bị bệnh thường có cảm giác đau nhức hậu môn, cảm giác này càng nặng hơn khi hậu môn bị căng ra. Khi đi đi ngoài, người bệnh cần biết Đừng ngồi xổm, Không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, không được sử dụng sức rặn phân ra ngoài bởi việc này có thể sẽ làm vùng mổ dễ bị rách, đau.

Theo dõi vết mổ đúng cẩn thận

Sau khi mổ, vết thương cần phải được giữa khô trong thời gian đầu và để tránh cọ xát, va chạm với bên ngoài thì vết thương cần phải được băng lại. người mắc bệnh cần phải chú ý không được ngâm rửa hậu môn hay gặp hay bôi thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

Tránh hoạt động mạnh

mục đích là vết thương mau lành chúng ta Xin đừng hoạt động mạnh chí ít trong khoảng 2 tuần trước tiên sau khi giải phẫu. Tránh đi xe máy, chạy bộ hay chơi Các môn thể thao…
bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải kiêng quan hệ tình dục ngay sau khi mổ bởi nó sẽ khiến cho vết thương dễ bị rách và gây đau đớn.

Khi nào thì nên quay lại cơ sở y tế?

Mọi người nên quay lại cơ sở y tế khi có Những biều hiện sau:

► Đại tiện: người bệnh có triệu chứng đại tiện lắt nhắt kèm theo tình trạng đau, nặng ở hậu môn.

► Ra máu đỏ cục: Nếu vết thương ra máu cục thì bệnh nhân nên dùng bông tẩm oxy già rồi thấm vào vết thương, tiếp tục báo cho bác sĩ điều trị

► Ra rỉ rịch kéo dài: Nếu sau 8 tuần điều trị mà vết thương vẫn bị rỉ dịch thì đó có thể là do vết mổ bị tổn thương hoặc do viêm nhiễm gây nên. các bạn cần phải quay lại cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và có hướng loại bỏ kịp thời.

Khám lại theo đúng lịch hẹn: người bị bệnh dù không có thể hiện bất thường nào thì cũng cần phải tái khám theo đúng lịch hẹn để kiểm tra xem bệnh đã khỏi hẳn hay chưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Dịch vụ dang ky logo, quy trình dang ky thuong hieu, thủ tục dang ky ban quyen và các bước dang ky nhan hieu cho doanh nghiệp